ข่าวสาร

เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกิจกรรมของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

        ย้อนกลับ

      การประชุมคณะกรรมการจัดงานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีพุทธศักราช 2562 ครั้งที่ 1/2562

      10 พฤษภาคม 2562
      |
      ข่าวสาร/กิจกรรม สบน.

      เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม 2562 นายภูมิศักดิ์ อรัญญาเกษมสุข ผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการจัดงานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปีพุทธศักราช 2562 ครั้งที่ 1/2562  ณ ห้องประชุม 401 สบน. เพื่อให้การดำเนินการถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ ประจำปี 2562 เป็นไปด้วยความเรียบร้อย สมพระเกียรติ และถูกต้องตามแบบประเพณีนิยม จึงแต่งตั้งคณะกรรมการจัดงานพิธีถวายผ้าพระกฐินพระราชทานสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ โดยในปี 2562 จะนำไปทอดถวายพระสงฆ์จำพรรษา ณ วัดหิรัญรูจีวรวิหาร  เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร ในวันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2562 โดยที่ประชุมได้มอบหมายให้ฝ่ายเลขานุการนำเสนอขออนุมัติค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานจากคณะกรรมการกองทุนสวัสดิการของ สบน. และเงินงบประมาณประจำปี
           
           ประวัติวัดหิรัญรูจีวรวิหาร 
           วัดหิรัญรูจี เดิมชื่อ วัดน้อย สร้างในสมัยกรุงธนบุรี ประมาณปี พ.ศ. 2321 โดยเจ้าขรัวเงิน พระชนกของกรมสมเด็จพระศรีสุรเยนทรามาตย์ พระมเหสีในรัชกาลที่ 2 ต่อมาในสมัยรัชกาลที่ 4 พระยาอนุชิตได้ทำการบูรณปฏิสังขรณ์ แล้วถวายเป็นพระอารามหลวงเมื่อปี พ.ศ. 2397 พระบาทสมเด็จพระจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวพระราชทานนามว่า วัดหิรัญรูจี และโปรดให้หล่อพระพุทธรูปด้วยเงินทั้งองค์ ปางมารวิชัย ประดิษฐานไว้ในพระอุโบสถเพื่อเป็นพระพุทธรูปประจำวัด วัดหิรัญรูจี เป็นพระอารามหลวงชั้นตรี ชนิดวรวิหาร พระอุโบสถ เป็นอาคารก่ออิฐถือปูน ลักษณะศิลปะไทยผสมจีน หน้าบันปูนปั้นลายรูปดอกไม้และนก ตั้งอยู่ที่แขวงหิรัญรูจี เขตธนบุรี กรุงเทพมหานคร

      Tags :
      • PDMO
      • สบน.
      • หนี้สาธารณะ
      • สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ
      • PublicDebtManagementOffice
      • PublicDebt
      ;

      สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะมีการใช้งานคุกกี้ (cookies) เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ ท่านสามารถเลือกที่จะยินยอมหรือไม่ยินยอมได้  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล