ข่าวสาร

เผยแพร่ ประชาสัมพันธ์ข่าวสารและกิจกรรมของสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ

        ย้อนกลับ

      สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ (สบน.) รับรางวัล “เว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้” ณ โรงแรม เซ็นทรา บาย เซ็นทารา ศูนย์ราชการและคอนเวนชันเซ็นเตอร์ แจ้งวัฒนะ

      29 พฤษภาคม 2566
      |
      ข่าวสาร/กิจกรรม สบน.

      29 พฤษภาคม 2566 นางจินดารัตน์ วิริยะทวีกุล รองผู้อำนวยการสำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ รักษาการในตำแหน่งที่ปรึกษาด้านหนี้สาธารณะ เป็นผู้แทน สบน. เข้ารับรางวัลหน่วยงานที่พัฒนาเว็บไซต์ผ่านเกณฑ์เว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ (Thailand Digital Accessibility Award 2023 ) จากศาสตราจารย์พิเศษวิศิษฏ์ วิศิษฏ์สรอรรถ ปลัดกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และเข้าร่วมสัมมนาเพื่อสร้างแรงจูงใจและสร้างความตระหนักรู้ให้หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชนพัฒนาเว็บไซต์ของหน่วยงานตามแนวทางการพัฒนาเว็บไซต์ที่ทุกคนเข้าถึงได้ จัดโดยสำนักงานคณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ (สดช.) 

      การประกวดดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการพัฒนาเว็บไซต์ให้ผู้พิการทางการมองเห็น การได้ยิน และการเคลื่อนไหว สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารและใช้ประโยชน์ได้อย่างคนปกติทั่วไป มีหน่วยงานส่งเว็บไซต์เข้าประกวด 121 หน่วยงาน ใช้เกณฑ์มาตรฐาน Website Content Accessibility Guidelines (WCAG) ในการประเมิน โดยใช้คะแนนประเมินจาก 3 ส่วน ได้แก่ 1) คณะกรรมการเข้าตรวจเว็บไซต์ตามเกณฑ์ WCAG จำนวน 13 องค์ประกอบ 2) การประเมินเว็บไซต์ด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ และ 3) การให้ผู้พิการเข้าใช้งานจริง โดยมีหน่วยงานที่ผ่านเกณฑ์ จำนวน 50 หน่วยงาน ซึ่ง สบน. อยู่ในลำดับที่ 4 ได้คะแนนประเมิน 99.5 จาก 100 คะแนน

      นอกจากนี้ สบน. ได้ร่วมเสวนากรณีศึกษาที่เป็นเลิศของหน่วยงานที่สามารถปรับปรุงเว็บไซต์ผ่านเกณฑ์ (หน่วยงานที่ได้ลำดับที่ 1 - 7) และร่วมแบ่งปันแนวทางวิธีการที่ทำให้ สบน. สามารถพัฒนาเว็บไซต์ได้ประสบความสำเร็จ จนจัดอยู่ในกลุ่มหน่วยงานที่เป็น Success Case เพื่อเป็นแนวทางและเป็นแรงจูงใจให้แก่หน่วยงานอื่นๆ ในอนาคต

      Tags :
      • PDMO
      • สบน.
      • หนี้สาธารณะ
      • สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะ
      • PublicDebtManagementOffice
      • PublicDebt
      ;

      สำนักงานบริหารหนี้สาธารณะมีการใช้งานคุกกี้ (cookies) เพื่อจัดการข้อมูลส่วนบุคคลและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานเว็บไซต์ ท่านสามารถเลือกที่จะยินยอมหรือไม่ยินยอมได้  ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล